หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

3 quân cờ tưởng rằng rất mạnh nhưng lại bị hắt hủi vì kém hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý

Đấu Trường Chân Lý được biết đến là một trò chơi chiến thuật theo vòng đấu, theo đó để chiến thắng bạn phải hạ gục 7 đối thủ, xây dựng một đội hình mạnh mẽ để chiến đấu và phân bại thắng thua. Mục tiêu cuối cùng là phải sống sót đến cuối trận đấu, vậy là chức nhà vô địch sẽ thuộc về bạn. Trong Đấu Trường Chân Lý có nhiều vị tướng có kỹ năng siêu mạnh, tuy nhiên lại không được người chơi ưu ái sử dụng vì độ hiệu quả kém. Cùng tìm hiểu đó là những vị tướng nào ngay trong bài viết dưới đây.

Tướng Xin Zhao

Những vị tướng như Katarina, Kalista hay Yasuo.. là những cái tên rất quen thuộc với những game có sử dụng chiến tướng hay song đấu. Mặc dù cũng có 2 hệ tộc trên nhưng Xin Zhao lại không thực sự được người chơi xem trọng. Có nhiều nhận định còn cho rằng đây là vị tướng yếu nhất trong game Đấu Trường Chân Lý. Tuy nhiên, ít game thủ nhận biết rằng, nhờ vào bộ kỹ năng mà mình sở hữu, tướng Xin Zhao lại có khả năng công thủ toàn diện. Khi Xin Zhao tung ra Bán Nguyệt Thương sẽ gây sát thương lên kẻ định đồng thời có thể giảm đến 85% sát thương nhận vào. Nó còn có khả năng tạo ra sát thương để tiêu diệt kẻ địch bị thách thức. Sở dĩ, vị tướng này lại không được game thủ trọng dụng vì việc tạo gây sát thương lên kẻ địch rất khó để thực hiện. Khi 4 vị tướng chủ lực song hành cùng dàn tướng để tạo hiệu ứng khống chế mạnh thì tỷ lệ tướng Xin Zhao và đội hình của nó có thể trụ được đến hết trận giao tranh.

Mặt khác, vì Xin Zhao được biết đến là một tướng cận chiến nên rất dễ bị khắc chế bởi các pha tấn công dồn dập của kẻ địch. Có lẽ meta của Đấu Trường Chân Lý hiện tại không thực sự thích hợp để Xin Zhao phát huy hết khả năng chiến đấu của mình.

Tướng Xin Zhao không được người chơi xem trọng

Tướng Kindred

Tướng Kindred thì được ưa chuộng hơn Tướng Kindred, tuy nhiên, người chơi cũng chỉ sử dụng vị tướng này để kích hệ tộc chưa nó không được coi là những chiến binh chủ lực trong đội hình. Lý do khá đơn giản vì Linh Hội ở phiên bản hiện tại là một tộc mạnh nhất. Tộc Linh Hồn chủ yếu kết hợp với Bóng Ma hoặc Nguyệt Tộc nên nếu chỉ có 2 quân cờ chủ lực Aphelios và Zed thì tướng Kindred không có khả năng giao tranh với đội hình quá mạnh này. Mặc dù Kindred là vị tướng trong đội hình Thợ Săn, tuy nhiên, các game thủ vẫn chỉ tập trung đầu tư, trang bị cho Ashe và Warwick để nhanh chóng chiếm ưu thế trong trận đấu.

Tướng Kindred không được coi là chiến binh chủ lực của đội hình

Lý giải đơn giản là do tướng Kindred sở hữu một lối lên đồ khác biệt hoàn toàn so với các quân cờ cùng hệ khác khi mà Bùa Xanh và Mũ Phù Thủy được cho là những trang bị quan trọng, cần thiết mà vị tướng này cần có. Ashe, Aphelios, Warwick thì rất cần những món trang bị nhằm mục đích gia tăng tốc độ đánh. Vì thế ngay cả khi có bộ hệ tộc đẹp thì rất ít game thủ chịu dồn hết trạng bị cho tướng Kindred vì nó thực sự không mang lại hiệu quả trong cuộc giao tranh.

Tướng Irelia

Dù được đánh giá cao trong việc sở hữu bộ hệ tộc hoàn hảo cũng nhưng khả năng tấn công và phòng thủ mạnh mẽ nhưng Irelia cũng là vị tướng không được các game thủ chú ý. Bản thân vị tướng này cũng sở hữu những bộ kỹ năng rất mạnh nhưng thường được sử dụng làm con mồi thu hút sát thương từ các đối thủ. Irelia là luôn là ưu tiên cuối cùng thường được đưa cho các món trang bị lẻ khi mà các game thủ không thẻ ghép được trang bị nào khác. Vì Irelia là mộ tướng cận chiến cũng giống như tướng Xin Zhao rất khó để có thể tạo ra lượng sát thương ổn định. Bộ trang bị trong phiên bản mùa 4 cũng không trợ giúp gì cho vị tướng này tạo ra hiệu ứng trên đòn đánh vì nhóm trang bị gần như đã bị loại bỏ hết. Nếu như trong phiên bản Đấu Trường Chân Lý mùa 4 mà có Bùa Đỏ hay Phá Kiếm thì sẽ là trợ thủ đắc lực để Irelia tạo ra lượng sát thương lớn và ổn định.

Tướng Irelia cũng không được game thủ chú ý

Như vậy 3 vị tướng Xin Zhao, Kindred, Irelia dù được đánh giá là rất mạnh nhưng không được các game thủ chú trọng để sử dụng trong mỗi cuộc giao tranh. Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đưa ra chiến lực chơi game hợp lý, tạo được ưu thế trong trận đấu và nhanh chóng dành chiến thắng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น