หน้าเว็บ

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Ngăn chặn làn đạn thù với Khiên chống bạo động trong Rules of Survival

Là một game dạng sinh tồn, đương nhiên việc bạn “giữ được mạng” là tối quan trọng trong Rules of Survival - ROS. Để đảm bảo được tính mạng của mình, có khá nhiều cách khác nhau mà bạn có thể nghĩ đến.

Từ chủ động...chốn chui chốn lủi, đến việc “lấy công bù thủ”, ào lên đồ sát đội bạn. Hoặc không bạn có thể tận dụng tối đa một vật phẩm đặc biệt trong ROS cho mục tiêu này, đó chính là Riot Shield - Khiên chống bạo động.

Với việc được làm bằng vật liệu chống đạn chắc chắn. Vật phẩm này có thể giúp bạn tạo ra một “bức tường phòng thủ” vững chắc để bằng xuyên làn đạn, hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu chiến thắng của toàn đội.

Cùng tìm hiểu về kinh nghiệm và những thông tin cần biết để có thể sử dụng khiên chống bạo động một cách hiệu quả nhất trong ROS nhé.

Thông tin cơ bản về Riot Shield - Khiên chống bạo động

Tuy có kích thước lớn, song khiên trong ROS vẫn chỉ chiếm duy nhất 1 ô như các loại vũ khí cận chiến khác như dao, chảo. Đây là một điều khá vô lý, song cũng chấp nhận được vì khiên thực ra cũng có thể coi là dạng vũ khí cận chiến. Hơn nữa dù sao ROS cũng chỉ là một game bắn súng/hành động, đòi hỏi hệ thống hòm đồ phức tạp như game nhập vai e là cũng hơi...quá đà.
Khiên có khả năng ngăn đạn rất tốt nếu được sử dụng đúng cách
Khiên có khả năng ngăn đạn rất tốt nếu được sử dụng đúng cách
Đúng như tên gọi, khiên trong ROS đơn giản là được dùng để che chắn, làm giảm và ngăn chặn sát thương từ những pha tấn công của đối phương, dù là cận chiến hay những phát bắn đau điếng.

Nếu sử dụng khiên đúng cách, lượng sát thương mà công cụ này có thể ngăn chặn sẽ làm bạn phải bất ngờ.

Kinh nghiệm thứ nhất: cân nhắc kỹ khi sử dụng khiên chơi solo

Không muốn nói là...đừng nên sử dụng khiên khi chơi solo. Tuy vậy loại trang bị này khi dùng thực sự khiến người chơi phải chịu nhiều thiệt thòi về tốc độ. Chính vì vậy tốt hơn hết là nên dùng nó khi chơi đồng đội, để có được sự "cover" từ đội bạn mỗi khi bạn cầm khiên xông pha.

Tất nhiên không ai cấm bạn dùng khiên chơi solo. Tuy nhiên với tốc độ di chuyển bị hạn chế, mỗi lần sử dụng khiên là bạn phải đối mặt với nguy cơ trở thành miếng mồi ngon cho địch, đặc biệt là những tay thiện xạ sử dụng súng bắn tỉa.

Một kinh nghiệm giúp bạn hạn chế nguy hiểm khi sử dụng khiên đi solo là tận dụng tốt địa hình xung quanh làm những vật cản tự nhiên, giúp che chắn bớt tầm ngắm của địch ở 2 bên cánh và sau lưng bạn - những khu vực hoàn toàn "phơi" ra khi bạn dùng khiên.
Người cầm khiên phải nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ cả đội
Người cầm khiên phải nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ cả đội
Kinh nghiệm thứ hai: Chân lý thuộc về...người cầm khiên

Khi sử dụng khiên trong chế độ chơi đồng đội, người cầm khiên cần được sự hỗ trợ, ưu ái hơn từ các thành viên khác, có như vậy mới phát huy hết được sức mạnh của thứ trang bị bổ trợ này.

Cụ thể, toàn đội cần phải giữ được liên lạc tốt trong quá trình 1 thành viên sử dụng khiên. Người này ngoài việc cản đạn cho đội, còn phải làm nhiệm vụ trinh sát, báo vị trí khả nghi cho cả nhóm.

Ở chiều ngược lại, như đã nói ở trên, các thành viên khác phải tìm mọi cách che chắn cho người cầm khiên ở những hướng "hở". Nếu không thì khả năng người này sớm bị "hẹo" vì đạn thù là rất cao.

Tốt nhất là các bạn nên hy sinh một số, thậm chí là nhiều trận đấu để rèn luyện “quy trình” sử dụng khiên sao cho nhuần nhuyễn nhất. Thậm chí là còn phù hợp với từng vị trí nổi bật trên mọi bản đồ trong game. Có như vậy nhóm bạn sẽ trở thành những “khiên thủ” khiến đối phương cực kỳ khó chịu khi phải đối đầu.
Khiên dù mạnh nhưng có những điểm yếu cố hữu cần được chú ý
Khiên dù mạnh nhưng có những điểm yếu cố hữu cần được chú ý
Những điều nhóm cần luyện như phân công hướng cover, di chuyển trong các tình huống “khiên thủ” tiến hay lùi ra sao, hay khi nào thì nhóm nên tách để dồn toàn lực tiến công vị trí địch,...

Trên đây là một số thông tin và kinh nghiệm cơ bản về việc sử dụng khiên phòng ngự trong game Rules of Survival. Như đã nói ở trên, việc phối hợp thuần thục giữa các thành viên trong nhóm, biến Khiên trở thành một “chiến thuật” của cả đội là điều tiên quyết để phát huy hết sức mạnh của loại trang bị đặc biệt này.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น