หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Arsenal bất ngờ hỏi mua Sergio Busquets

Theo nguồn tin từ Metro khẳng định, ban lãnh đạo Arsenal đang có kế hoạch hỏi mua cầu thủ Sergio Busquets của Barcelona vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 này.
 
Theo nguồn tin của Metro, Arsenal hỏi mua Busquets từ Barca.
Theo nguồn tin của Metro, Arsenal hỏi mua Busquets từ Barca.
Một lần nữa, vị trí tiền vệ trụ cho mùa giải 2015/2016 lại trở thành bài toán đau đầu đối với huấn luyện viên Arsene Wenger nếu muốn có một mùa giải thành công. Hiện tại, Arsenal đang có 2 tiền vệ cho vị trí này nhưng đều không ổn. Chân sút người Tây Ban Nha, Mikel Arteta đã có tuổi và cũng liên tục không thể thi đấu trên sân vì chấn thương còn Francis Coquelin lại chưa có nhiều kinh nghiệm ra sân nên thật khó để Arsenal có thể tin tưởng giao phó trách nhiệm. Trước tình hình báo động trên, đội bóng của thành London đã phải gấp rút tìm kiếm và tìm cách mang về sân Emirates một “cỗ máy” xứng đáng cho vị trí này nhằm gia tăng khả năng phòng ngự cho đội bóng.
Tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal thi đấu thất thường và đã có tuổi.
Tiền vệ Mikel Arteta của Arsenal thi đấu thất thường và đã có tuổi.
Theo nguồn tin được khẳng định từ Metro, ban lãnh đạo Arsenal đang gấp rút lên kế hoạch để hỏi mua cầu thủ Sergio Busquets của Barcelona. Có lẽ cái tên Busquets đã không còn xa la với bất kỳ người hâm mộ nào, anh hiện đang là một trong các tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất trên thế giới. Sở hữu cái đầu thông minh, lối chơi kỹ thuật và khả năng đánh chặn tốt nhưng không tốn nhiều sức, cầu thủ người Tây Ban Nha là kiểu mẫu tiền vệ mà bất kể đội bóng nào cũng muốn có. Và việc Arsenal, một đội bóng sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật và ban bật, thèm muốn chân sút Busquets cũng là điều hoàn toàn bình thường.
Nhưng muốn là một chuyện còn có thực hiện được hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Theo đó, cầu thủ người Tây Ban Nha Busquets sẽ thuộc diện một trong những chân sút không thể đụng tới tại Barcelona vào lúc này bên cạnh các ngôi sao như Messi, Iniesta hay Pique… Còn nữa, chân sút sinh năm 1988 vừa chính thức ký kết hợp đồng gia hạn với Barca cho tới năm 2019 và Arsenal sẽ không dễ gì có thể thay đổi được điều này. Trong mùa giải 2014/2015 vừa qua, Busquets đã tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trong đội bóng Barca khi phong độ thi đấu của anh đạt đỉnh cao giúp đội bóng có được cú ăn 3 trong lịch sử và khả năng lớn sẽ là cú ăn sáu trong thời gian sắp tới. 
Mùa giải 2014/15 vừa qua, Busquets đã thu được khá nhiều thắng lợi về cho Barca.
Mùa giải 2014/15 vừa qua, Busquets đã thu được khá nhiều thắng lợi về cho Barca.
Tuy nhiên, Arsenal vẫn có niềm tin rằng họ sẽ thuyết phục được câu lạc bộ Barca phải bán Busquets ngay trong đợt chuyển nhượng mùa Hè 2015 này. Dù là như vậy nhưng giới chuyên gia vẫn tin rằng khả năng thành công Pháo thủ là khá mơ hồ. Nếu cứ cho là Arsenal sẽ thuyết phục được câu lạc bộ Barca bán tiền vệ Busquets thì giá trị của kèo chuyển nhượng này sẽ cao ngất ngưởng. Và Arsenal được biết đến là một đội bóng có ngân quỹ mua sắm khá eo hẹp nên thật khó để họ có thể có được sự phục vụ của tiền vệ nổi tiếng này.

Về tiểu sử của Busquets

Busquets tên đầy đủ là Sergio Busquets Burgos, sinh ngày 16/7/1988 tại Tây Ban Nha. Anh là con trai của một cựu thủ môn nổi tiếng của những năm 1990.
Busquets đã gia nhập đội trẻ FC Barcelona vào mùa giải 2005-06. Mùa giải ngay sau đó, anh đã ghi 7 bàn trong 26 trận cho Juvenil A. Và chỉ hai năm sau, anh được đưa lên đội B, trong 31 trận ra sân, anh đã ghi 1 bàn thắng.
Vào ngày 7 tháng 3 năm 2009, trong trận đấu với Athletic Bilbao, anh đã ghi bàn đầu tiên ở La Liga trong trận thắng 2-0. Vào ngày 27/5, anh được ra sân thi đấu cho trận chung kết cúp C1 gặp Man Utd. Chiến thắng đã giúp ông Carles và Sergio Busquets trở thành cặp cha con thứ ba vô địch cúp châu Âu.
Những năm sau đó, anh đã không ngừng tiến độ và hiện đang là trụ ột ở tuyến giữa của câu lạc bộ Barca cũng như góp một phần không nhỏ vào các thành tích nổi bật của Barca.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น